THỊ TRƯỜNG KINH DOANH TRÀ SỮA 2023 - Miutea Việt Nam

THỊ TRƯỜNG KINH DOANH TRÀ SỮA 2023

THỊ TRƯỜNG KINH DOANH TRÀ SỮA 2023

1. Tổng quan thị trường trà sữa Việt Nam

“Trà Sữa” các tên quen thuộc ở khắp Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung, mang về cho ngành thực phẩm doanh thu khủng khoảng 3,7 tỷ đô la Mỹ. Riêng doanh thu ngành trà sữa tại Việt Nam lên tới 362 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng), chỉ đứng sau Indonesia và Thái Lan. Có thể nhận thấy rằng sức hút của trà sữa chưa bao giờ hạ nhiệt.
Trà sữa được du nhập vào Việt Nam từ năm 2002 với thành phần chính ban đầu chỉ là trà, sữa và trân châu đen nhưng thật sự phát triển mạnh từ năm 2012 khi các thương hiệu trà sữa Đài Loan đổ bộ vào với mô hình dạng chuỗi, đồ uống có nhiều loại topping kèm theo, không gian được thiết kế riêng biệt, mỗi một thương hiệu một phong cách khác nhau. Đặc biệt, thị trường trà sữa tại Việt Nam  trở nên “bùng nổ” trong vài năm trở lại đây với sự ra đời hàng loạt chuỗi thương hiệu từ trong nước đến ngoài nước.
Có hơn 100 thương hiệu lớn nhỏ và xấp xỉ 1500 điểm bán, qua thông tin khảo sát này có thể thấy được thị trường kinh doanh trà sữa ở Việt nam đang phát triển vượt bậc.
Trà sữa đang là thức uống yêu thích của nhiều người
Trà sữa đang là thức uống yêu thích của nhiều người

2. Đối tượng tiêu dùng trà sữa

Trà sữa hiện đang trở thành thức uống được ưa chuộng nhất tại thị trường trăm triệu dân. Mỗi ngày có hàng nghìn ly trà sữa được bán ra. Đối tượng tiêu dùng mặt hàng này cũng đã mở rộng từ tuổi teen đến trung niên, trong đó có bộ phận lớn nhân viên văn phòng đã trở thành “tín đồ” trà sữa với tần suất đặt món ít nhất một lần mỗi tuần. Sẵng sàng chi trả cho một ly trà sữa từ 30.000 – 60.000đ.
Theo kết quả khảo sát năm 2021 của Hãng tư vấn Momentum Works cho thấy, Việt Nam là thị trường trà sữa lớn thứ 3 tại Đông Nam Á. Mỗi năm người Việt chi ít nhất 362 triệu USD để uống trà sữa, chiếm khoảng 10% doanh thu trà sữa của cả khu vực.
z4100666514346 a19d38a731a3add4b4efbe11f0b43b70

3. Nguyên nhân trà sữa trở thành mặt hàng được chuộng nhất

Lí giải vì sao trà sữa lại có sức hút như vậy, đa số khách hàng đều trả lời rằng bởi trà sữa đa dạng hương vị, nhiều loại topping hấp dẫn đi kèm như hạt thủy tinh, thạch trái cây, thạch phô mai, bánh plan,… Bởi vì chính sự đa dạng như vậy nên khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, thay đổi khẩu vị không bị nhàm chán.
Mỗi một thương hiệu sẽ có những hương vị trà sữa riêng biệt, cách pha chế, cách phục vụ, decor  quán khác nhau, khách hàng thường có nhu cầu thưởng thức nhiều loại.
Ngoài ra, việc ngồi nhâm nhi ly trà sữa cùng bạn bè trò chuyện giúp giải tỏa căng thẳng và những cuộc gặp gỡ sẽ trở nên thú vị hơn nhiều.

4. Tại sao lại nên kinh doanh mô hình bán trà sữa

Trà sữa là thức uống phù hợp với mọi khách hàng ở mọi lứa tuổi. Chúng ta có thể dễ dàng tùy chỉnh đồ uống của khách hàng dựa trên hương vị, vị ngọt, và thậm chí cả topping. Một lý do khác nên kinh doanh trà sữa đó là lượng khách hàng quay lại nhiều hơn so với kinh doanh cửa hàng cà phê bởi sự đa dạng hương vị.
Tuy mức độ cạnh tranh khá cao, nhưng không ai có thể phủ nhận lợi nhuận mà trà sữa mang lại. Tỷ lệ uống trà sữa cao hơn ở những người trẻ tuổi 95%, 73% người được hỏi nhận biết trà sữa, 91% người nhận biết có uống trà sữa. Qua kết quả khảo sát có thể thấy được rằng, mức độ mọi người quan tâm đến trà sữa là rất cao.

5. Nhượng quyền kinh doanh trà sữa úy tín nên chọn ở đâu

Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm về pha chế cũng như cách vận hành một mô hình kinh doanh hoàn chỉnh thì kinh doanh theo mô hình nhượng quyền là một lựa chọn tuyệt vời.
MiuTea – Chuỗi cửa hàng trà sữa với hệ thống trên 150 cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc, MiuTea dần khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường F&B đã được 5 năm. Nhờ sự hỗ trợ từ MiuTea bạn chỉ cần đầu tư một số vốn và lý tưởng của bản thân vào ngành là có thể bắt đầu ngay.
Nhượng Quyền Trà Sữa Miutea
  •  Miền Nam + Miền Trung: 0901.846.847
  •  Miền Bắc: 0968.770.439
  •  Website: https://miutea.vn/nhuongquyen/
  •  Email: info@miutea.vn
  •  Trụ sở Công ty: Số 489 Cách Mạng Tháng 8, Phường 13, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
nhuong quyen